Contest 2009

FREEFORM CONTEST 2009
ประกวดวาดภาพปก และนวนิยายภาพ (Graphic Novel)
"ร้านชำสำหรับคนอยากวาด"

.....

นิตยสารฟรีฟอร์มและสำนักพิมพ์ฟรีฟอร์ม จัดประกวดวาดภาพปกหนังสือและวาดนวนิยายภาพ (Graphic Novel) จากหนังสือ ร้านชำสำหรับคนอยากตาย (Suicide Shop) ผลงานนวนิยายตลกร้ายขายดีของนักเขียนฝรั่งเศสสุดแสบสันต์ “ฌอง เติลเล่” เพื่อส่งเสริมเยาวชน,หนุ่มสาวและคนรุ่นใหม่ที่ชอบอ่านชอบวาด ให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานวาดภาพ,ออกแบบและผลงานเขียนนวนิยายภาพของประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

หัวข้อการประกวดได้แก่
1.งานวาดภาพปกหนังสือ ร้านชำสำหรับคนอยากตาย (Suicide Shop)
2.งานสร้างสรรค์นวนิยายภาพ (Graphic Novel) จากหนังสือ ร้านชำสำหรับคนอยากตาย (Suicide Shop)

คุณสมบัติของผู้ส่งงานเข้าประกวด
1.มีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย
2.สร้างสรรค์ผลงานที่ส่งเข้าประกวดด้วยฝีมือและความคิดของตนเอง ไม่จำกัดเทคนิค3.ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน ไม่ว่าทางอินเตอร์เน็ต,สื่อสิ่งพิมพ์ ฯลฯ

หลักเกณฑ์การส่งงานเข้าประกวด
1. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดแต่ละคน มีสิทธิ์ส่งผลงานได้หัวข้อละไม่เกิน 3 ชิ้น และให้ส่งผลงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียนเท่านั้น โดยจัดส่งมาที่ สำนักงานฟรีฟอร์ม 22/5 สุขุมวิท 23 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110


2. ผู้ส่งงานเข้าประกวด จะต้องกรอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่และข้อมูลอื่นๆ ตามแบบฟอร์มใบสมัครอย่างละเอียดและชัดเจน แนบมากับผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกชิ้น ติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ freeformthailand@yahoo.com หรือคลิกที่บล็อก http://freeformbooks.blogspot.com/ 3. ผู้ส่งงานเข้าประกวดหัวข้อวาดภาพปก จะต้องส่งผลงานที่มีขนาดไม่ต่ำกว่า 14.5 X 21 เซ็นติเมตร และไม่เกิน 19.5 X 28 เซ็นติเมตร


4. ผู้ส่งงานเข้าประกวดในหัวข้อนวนิยายภาพ ขนาดของภาพวาดในแต่ละหน้า จะต้องมีขนาดไม่ต่ำกว่า 19.5 X 28 เซ็นติเมตร และต้องมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 144 หน้า


5.งานที่ส่งเข้าประกวด หากทำในคอมพิวเตอร์ ให้พิมพ์งานลงบนกระดาษ จัดส่งพร้อมไฟล์ที่เซฟลงแผ่นซีดี เรียบร้อย ให้ผู้ประกวดจัดทำสำเนาไว้เอง เพราะทางผู้จัดประกวดจะไม่ส่งงานคืน ไม่ว่าในกรณีใดๆ


6.หากเป็นงานที่ไม่ได้ทำในคอมพิวเตอร์ ให้สแกนงานทั้งหมดแล้วพิมพ์ลงบนกระดาษ จัดส่งพร้อมไฟล์ที่เซฟลงแผ่นซีดีเรียบร้อย ให้ผู้ประกวดจัดทำสำเนาไว้เอง เพราะทางผู้จัดประกวดจะไม่ส่งงานคืน ไม่ว่าในกรณีใดๆ


5.งานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยพร้อมจะจัดพิมพ์เป็นรูปเล่มได้ทันที


6.ในการคัดเลือกผลงานและตัดสิน อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการกองบรรณาธิการฟรีฟอร์มเท่านั้น ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นข้อยุติ และ คณะกรรมการฯ มีสิทธิ์เพิ่มหรือลด หรือยกเลิกรางวัลใดรางวัลหนึ่งได้ตามความเหมาะสม

7.รางวัลในการประกวดมีดังนี้
7.1 รางวัลชนะเลิศงานออกแบบปกหนังสือ ร้านชำสำหรับคนอยากตาย (Suicide Shop) จำนวน 1 รางวัล เป็นเงินสดจำนวน 7,000 บาท
7.2 รางวัลชนะเลิศงานสร้างสรรค์นวนิยายภาพ (Graphic Novel) จากหนังสือร้านชำสำหรับคนอยากตาย (Suicide Shop) จำนวน 1 รางวัล เป็นเงินสดจำนวน 20,000 บาท
ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 5% ตามกฎหมาย

8.ผลงานที่ได้รับรางวัลถือเป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานฟรีฟอร์ม บริษัท ลมดี จำกัด

9. กำหนดการดำเนินงาน
หมดเขตส่งผลงานภายใน วันที่ 31 มีนาคม 2552 (ยึดตามตราประทับไปรษณีย์) การตัดสินผลประกวด จะประกาศในนิตยสารฟรีฟอร์ม ฉบับพฤษภาคม-มิถุนายน 2552 หรือสื่ออื่นๆ ตามที่ทางคณะกรรมการกองบรรณาธิการฟรีฟอร์มเห็นสมควร

สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฟรีฟอร์ม 22/5 สุขุมวิท 23 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร. 0-2664-4256-7, 08-5664-9612 โทรสาร.0-2664-4259

อีเมล์ : freeformthailand@hotmail.com,